top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนสวัสดี ราตรีสวัสดิ์

เจาะเล้ะ !! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล เล่นยับ เอฟเวอร์ตัน

ผลงานในปีนี้ของ ลิเวอร์พูล ช่วงเวลานี้ต้องบอกว่าสุดยอดเกินบรรยายจริงๆ โดยเกมส์ล่าสุดในการทำศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ถล่ม เรือใบสีฟ้า 5-2 ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนเกมจะเริ่มแน่ๆว่าแฟนบอลหงส์แดง คงจะใจหายใจคว่ำผสมกับมึนงงนิดๆที่ พบร์เก้น คล็อปป์ ตกลงใจใช้ระบบโรเตชั่นด้วยการดร็อปนักฟุตบอลสำคัญในแนวรุก แต่ว่าแปลงเป็นว่าตัวสำรองที่ได้รับจังหวะ สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดิว็อค โอริกี้ แล้วก็ เซอร์ดาน ชากีปรี่


ในส่วนของเกมรับทั้งยัง เดจนกระทั่ง ลอฟเรน กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงเล่นไม่ค่อยเข้าขากันมากเท่าไรนัก รวมทั้งทั้งคู่คนก็มีส่วนที่ทำให้ "ลิเวอร์พูล" เสีย 2 ประตู แม้กระนั้นที่น่าเร้าใจอีกหัวข้อก็คือ ลอฟเรน เพราะว่าในเกมนี้เขามีชื่อเป็นคนแอสซิสต์ประตูลำดับที่สามซะด้วย นับว่าเป็นมิติใหม่ที่การเล่นของ ดาวเตะเลือดวัวรแอต จริงๆ



1. โรเตชั่นคล็อปป์ สำเร็จ


ลูกกวาดอร่อย ! เจาะ 5 ข้อความสำคัญ หงส์แดง กระหน่ำ เอฟเวอร์ตัน

ก่อนเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ สาวก "เดอะ ค็อป" มองเห็นรายนาม 11 ตัวจริงถึงกับใจไม่ดี เพราะว่าไม่รู้เรื่องเหตุผลที่ คล็อปป์ ตกลงใจแปลงกลุ่มจำนวนมาก โดยยิ่งไปกว่านั้นแนวรุกที่ดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรกางร์โต้ ฟีร์มีโน่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แล้วก็ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน


ด้วยเหตุผลที่ "เดอะ เร้ดส์" ทำทั้งนี้ก็เพราะโปรแกรมที่แน่นเอี๊ยดในธ.ค. เพราะเหตุว่ากลุ่มจำต้องเล่นทั้งยังเกมพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ติดอยู่ราบาว คัพ แล้วก็ คลับ เวิล์ด คัพ โน่นทำให้ คล็อปป์ จำเป็นมากที่จะจะต้องใช้ระบบความเคลื่อนไหวผู้เล่นในแมตช์นี้


ลูกอมอร่อย ! เจาะ 5 หลักสำคัญ หงส์แดง กระหน่ำ เอฟเวอร์ตัน

แต่การโรเตชั่นของ นายใหญ่ชาวเยอรมัน บรรลุความสำเร็จ โดยเลือกใช้ เซอร์ดาน ชากีปรี่ เป็นผู้นำกองทัพคู่กับ อดัม ลัลลาน่า รอเชื่อมเกมกับ ซาดิโอ มาเน่ กับ ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งพวกเขาเล่นกันได้อย่างเข้ากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรกที่ป่วนปั่นเกมรับ "ลูกกวาดสีน้ำเงิน" จนกระทั่งเปื่อย


สำหรับเดี๋ยวนี้แฟนบอล "ลิเวอร์พูล" คงจะเริ่มมองเห็นแผนสำรองของคล็อปป์ ในยามที่จำต้องโรเตชั่นนักฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแผนกองหน้าสามารถเปลี่ยนแปลง 3 ผู้เล่นจาก "ฟีร์มีโน่, โม ซาลาห์ รวมทั้ง มาเน่" มาเป็น "มาเน่, โอริกี้ และก็ ชากีปรี่" ก็ยังคงทำให้ความสามารถในเกมรุกของกลุ่มไม่ลดน้อยลงเลย


2. โอริกี้โชว์ของ


ลูกอมอร่อย ! เจาะ 5 หัวข้อ หงส์แดง กระหน่ำ เอฟเวอร์ตัน

ผู้คนจำนวนมากชอบเย้าแหย่ โอริกี้ ว่าเวลาได้รับช่องทางจาก คล็อปป์ ให้ลงเล่นตัวจริง ชอบทำผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจมากแค่ไหน แม้กระนั้นถ้าเกิด ดาวยิงชาวเบลเยียม ถูกส่งลงมาเล่นเป็นตัวสำรอง ชอบสวมบทซูเปอร์ดูดซึม สร้างไม่เหมือนกันให้กับ "เดอะ เร้ดส์" ได้ตลอด


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page